Tiệc là một dịp đặc biệt để đón tiếp những vị khách thân thiết, quan trọng. Vì thế, những món ăn bày tiệc đều được chuẩn bị cẩn thận, chu đáo để thể hiện sự trân trọng của chủ tiệc dành cho khách mời. Dưới đây là top các món ăn sang trọng đãi tiệc chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi thực khách mà bạn có thể tham khảo để làm phong phú thêm thực đơn của mình.

Top các món ăn sang trọng đãi tiệc không thể bỏ qua

Tùy vào tính chất của từng bữa tiệc mà bạn có thể lựa chọn những món ăn phù hợp để chiêu đãi khách quý. Tuy nhiên, dưới đây là những món các sang trọng phù hợp đãi trong mọi bữa tiếc và chắc chắn sẽ khiến khách mời hài lòng khi thưởng thức mà bạn không nên bỏ qua:

Bò sốt tiêu đen

Bò sốt tiêu đen luôn nằm trong top những món ăn ngon, sang trọng nhất định phải có trong bữa tiệc. Thịt bò được chọn từ phần thăn ngon nhất, tươi và có độ ẩm hoàn hảo. Để giữ trọn vị ngọt tự nhiên, thịt được sơ chế với những gia vị cơ bản nhất. 

cac mon an sang trong dai tiec 1 1

 

Bò sốt tiêu đen – Một trong top các món ăn sang trọng đãi tiệc được yêu thích

Thịt được hầm mềm với sốt tiêu đen trên nửa nhỏ. Thịt chín mềm, tan nhanh trong miệng, hòa với vị cay nồng và thơm đặc trưng của tiêu đen. Chắc chắn, chỉ cần thưởng thức miếng đầu tiên, các vị khách quý sẽ mê mẩn ngay hương vị tuyệt vời mà món ăn này mang lại.

Vịt quay Hồng Kông

Vịt quay Hồng Kông là món ăn đã có từ lâu nhưng mới chỉ thực sự phổ biến và được ưa chuộng trong các bữa tiệc sang trọng gần đây. Sự xuất hiện của những miếng vịt quay với lớp da vàng óng, thớ thịt mềm, ẩm chắc chắn sẽ khiến bàn tiệc trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

Cái hay của vịt quay Hong Kong chính là sự độc đáo trong cách ướp và quay. Thịt vịt được tẩm ướp với hỗn hợp gia bao gồm hoa hồi, quế, ngũ vị hương theo tỷ lệ bí truyền. Vịt được quay trên lửa than đỏ rực, hơi nóng tỏa ra làm lớp da dần căng bóng, giòn tan, khiến bất kỳ vị khách nào một khi đã thưởng thức là nhớ mãi không quên.

cac mon an sang trong dai tiec 2

Vịt quay Hồng Kông căng bóng, thịt mềm ngọt thơm

Gà tiềm ớt hiểm

Một cái tên luôn nằm trong top các món ăn sang trọng đãi tiệc chính là món gà tiềm ớt hiểm. Mặc dù là một món ăn dân dã nhưng từ cách bày trí đến hương vị, gà tiềm ớt hiểm không thua kém bất kỳ một món ăn cao cấp, đắt đỏ nào.

Điểm độc đáo của món này nằm ở ớt hiểm. Ớt hiểm khi tiềm chung với gà không quá cay, kết hợp với những vị thảo mộc khác làm dậy lên hương thơm nồng nàn không thể cưỡng lại. Khi thưởng thức, thịt gà mềm ngọt, chín tới vừa vặn, thấm đẫm vị nước dùng.

cac mon an sang trong dai tiec 3

Gà tiềm ớt hiểm bổ dưỡng cho sức khỏe

Mực nhồi thịt hấp hành

Nếu bạn đang tìm một món ăn đãi tiệc tinh tế, đậm đà hương vị thì mực nhồi thịt hấp hành chắc chắn là lựa chọn không thể bỏ qua. Sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt thanh của mực tươi và lớp nhân thịt băm thơm béo sẽ mang đến trải nghiệm ẩm thực đầy lôi cuốn khiến ai cũng phải xiêu lòng.

cac mon an sang trong dai tiec 4

Mực nhồi thịt hấp hành hấp dẫn

Tôm càng xanh nướng mỡ hành

Tôm càng xanh nướng mỡ hành là lựa chọn hoàn hảo cho một bữa tiệc sang trọng và đẳng cấp. Trong giới ẩm thực, tôm càng xanh đã quá nổi tiếng bởi thớ thịt chắc, ngọt, độ dai vừa phải. Đặc biệt, sự kết hợp cùng mỡ hành và hành phi càng khiến hương vị món ăn đậm đà, béo ngậy mà không hề ngấy.

cac mon an sang trong dai tiec 5

Tôm càng xanh nướng mỡ hành đậm đà, béo ngậy

Gỏi sen tôm thịt

Giữa vô vàn các món ăn sang trọng đãi tiệc gây ấn tượng với hương vị bùng nổ, cầu kỳ thì gỏi sen tôm thịt chính là một nét chấm phá cân bằng lại vị giác bởi sự nhẹ nhàng, thanh mát.

Sẽ chẳng một vị khách nào có thể quên được những miếng tôm đỏ au, ngọt thịt kết hợp cùng thịt heo mềm thơm, vị giòn sần sật của ngó sen. Chỉ cần một đũa thôi, bạn sẽ cảm nhận ngay sự hài hòa giữa các nguyên liệu tươi ngon và nước mắm chua ngọt, thấm đẫm vào từng miếng gỏi.

cac mon an sang trong dai tiec 6

Gỏi sen tôm thịt thanh mát, dễ ăn

Những lưu ý quan trọng khi chuẩn bị tiệc đãi khách

Không chỉ đơn thuần là một bữa ăn, từng món ăn đãi tiệc đều ngầm thể hiện sự tôn trọng, trân quý của chủ tiệc với những vị khách quý đến tham dự. Để bữa tiệc diễn ra hoàn hảo, để lại ấn tượng tốt đẹp thì dưới đây là những lưu ý khi chuẩn bị tiệc đãi khách bạn nên lưu tâm:

  • Lên danh sách thực đơn cho bữa tiệc. Nên chuẩn bị thêm thực đơn dự phòng trong những tình huống khẩn cấp.
  • Giữa các món ăn cần có sự cân bằng về hương vị đã thực khách không bị ngán, đầy bụng.
  • Hạn chế chọn những món ăn có hương vị mới lạ hoặc có nguy cơ dị ứng cao
  • Món ăn nên có đầy đủ từ khai vị, món chính đến tráng miệng để mang đến trải nghiệm ăn uống hài lòng nhất cho khách tham dự.
  • Nếu bữa tiệc có chủ đề thì có thể lựa chọn các món ăn liên quan đến chủ đề đó. 

Đầu tư, chỉn chu vào từng món ăn trong bữa tiệc là cách để bạn để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi vị khách đến tham dự. Nếu muốn tìm hiểu thêm về các món ăn sang trọng đãi tiệc, hãy để The Catering – Đơn vị cung cấp dịch vụ tiệc trọn gói hàng đầu miền Nam hỗ trợ bạn. Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CÁC MÓN ĐÃ CHỌN

Tổng: 0

Chọn0

0934.551.788