Tiệc sinh nhật không chỉ có bánh kem, bánh kẹo mà còn có cả những bữa ăn ngon lành để chiêu đãi bạn bè và người thân trong gia đình. Nếu bạn chưa biết chuẩn bị món ngon đãi tiệc sinh nhật như thế nào thì đừng bỏ qua những gợi ý được bật mí trong bài viết dưới đây!

Gợi ý top những món ngon đãi tiệc sinh nhật không thể cưỡng lại

Tiệc sinh nhật là một dịp đặc biệt để mọi người tụ tập, quây quần bên nhau để chúc mừng bạn hoặc một ai đó đón chào tuổi mới. Trước khi cắt bánh sinh nhật, việc cùng thưởng thức bữa ăn mặn sẽ giúp làm nóng không khí và gắn kết mọi người với nhau hơn. Dưới đây là gợi ý những món ăn ngon tuyệt đỉnh bạn có thể làm để chiêu đãi khách dự tiệc:

Món khai vị

Trong một bữa tiệc mặn mừng sinh nhật, khai vị là món không thể thiếu. Không chỉ giúp khách lót dạ trước khi vào tiệc chính, chúng còn giúp kích thích vị giác, tăng cảm giác muốn thưởng thức món chính. Một số món khai vị đơn giản, dễ làm lại đưa miệng bạn có thể tham khảo là:

mon ngon dai tiec sinh nhat 1

Các món khai vị giúp kích thích vị giác

  • Gỏi sứa: Sứa được thái sợi, kết hợp với một số loại rau củ khác như cà rốt, đu đủ, củ đậu, đậu phộng, … Sứa dai dai giòn giòn, không hề có mùi tanh, kết hợp với nước mắm chua ngọt và độ béo bùi của đậu phộng chắc chắn sẽ khiến các thực khách mê mẩn quên lối về.
  • Gỏi ngó sen tôm thịt: Ngó sen tươi giòn, trắng nõn kết hợp với những miếng thịt ba chỉ mềm ngọt và tôm tươi đỏ au, tạo nên sự hài hòa giữa vị giòn, ngọt và béo vừa phải.
  • Salad rau trộn: Đĩa salad như một bức tranh màu sắc với những lá rau xanh tươi, cà chua bi đỏ mọng, cùng vài lát dưa chuột giòn tan. Điểm nhấn của món salad chính là sự hòa quyện tinh tế giữa vị giòn ngọt tự nhiên của rau củ và lớp sốt dầu giấm chua dịu, thơm ngậy.
  • Salad cá ngừ: Cá ngừ mềm mịn, ngọt tự nhiên, được trộn đều với những lát dưa leo giòn rụm, cà chua chín mọng và những lá xà lách tươi xanh. Sốt dầu giấm chua nhẹ, thanh thoát, bao trọn từng miếng cá và rau củ, đem lại cảm giác tươi mới, nhẹ nhàng mà vẫn đầy hương vị.

Món chính tiệc

Nối tiếp món khai vị chính là “nhân vật chính” của bữa tiệc, món chính. Một số món ngon đãi tiệc sinh nhật hứa hẹn mang đến hương vị bùng nổ, ngất ngây bạn có thể chọn để chiêu đãi khách là:

  • Bò nấu tiêu xanh: Thịt bò hầm kỹ, mềm tan trong miệng. Khi kết hợp với vị nồng nàn của tiêu xanh càng làm dậy lên cảm giác ấm áp, cay nhẹ đầu lưỡi nhưng vẫn giữ được sự tươi mới từ hạt tiêu còn nguyên vẹn.
  • Mực ống nhồi thịt chiên mắm: Mực ống tươi ngon, thịt săn chắc, được nhồi đầy nhân thịt heo băm nhuyễn trộn cùng nấm mèo giòn rụm và chút hành lá thơm phức. Khi cắn vào miếng mực, bạn sẽ cảm nhận ngay sự dai ngọt của mực quyện với nhân thịt mềm mịn.

mon ngon dai tiec sinh nhat 2

Có nhiều món ngon bạn có thể lựa chọn cho chính tiệc

  • Gà tiềm ớt hiểm: Gà được hầm chín mềm, vị ngọt tự nhiên hòa quyện cùng hương cay thơm của ớt hiểm. Nước dùng ngọt thanh, đậm đà, vừa có cái nồng của ớt vừa dịu nhẹ với sự thanh mát của thuốc bắc.
  • Lẩu cá diêu hồng: Món lẩu cá diêu hồng có phần nước lẩu chua ngọt thanh mát, quyện cùng vị béo mềm của từng miếng cá diêu hồng tươi ngọt, hấp dẫn.

Món tráng miệng

Khép lại những món ngon đãi tiệc sinh nhật chính là món tráng miệng giúp thực khách cân bằng lại vị giác sau cuộc “dạo chơi” với những hương vị bùng nổ, đậm đà. Món tráng miệng ở đây có thể là trái cây theo mùa, thạch rau câu, các loại bánh hoặc sữa chua để ổn định đường tiêu hóa.

mon ngon dai tiec sinh nhat 3

Các món tráng miệng giúp thực khách cân bằng lại hương vị sau bữa ăn

Có nên đặt dịch vụ nấu tiệc sinh nhật?

Tiệc sinh nhật thường được tổ chức tại nhà để mang lại cảm giác ấm cúng, gần gũi. Tuy nhiên, việc chuẩn bị một bữa tiệc mặn đủ đầy, thịnh soạn với những món ăn cầu kỳ là không hề đơn giản. Vì thế, để thoải mái đón tiếp bè bạn, người thân, thay vì nấu nướng vất vả, bạn có thể đặt món từ các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ đặt tiệc tại nhà.

The Catering là một trong những đơn vị hàng đầu trong việc tổ chức các bữa tiệc tại gia hoặc theo yêu cầu của khách hàng. Tại đây, bạn có thể yêu cầu làm tiệc theo mong cách mình muốn, từ kiểu tiệc bàn, tiệc chay cho đến tiệc buffet trọn gói. Mặt khác, các chuyên viên tại The Catering cũng hỗ trợ lên thực đơn, bày trí bàn tiệc theo yêu cầu riêng.

mon ngon dai tiec sinh nhat 4

Sử dụng dịch vụ đặt tiệc sẽ giúp bạn an tâm hơn khi chuẩn bị tiệc mặn mừng sinh nhật

Sinh nhật là một một sự kiện đặc biệt, đánh dấu con đường trưởng thành một của mỗi người. Vì thế, để bản thân thỏa sức tỏa sáng và không cần bận tâm bất cứ điều gì trong bữa thì thì chọn sử dụng dịch vụ đặt tiệc là hoàn toàn đúng đắn.

Trên đây là gợi ý một số món ngon đãi tiệc sinh nhật đang được yêu thích hiện nay bạn có thể tham khảo. Nếu có bất kỳ điều gì thắc mắc cần được giải đáp, hãy liên hệ với The Catering để được tư vấn miễn phí theo địa chỉ:

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CÁC MÓN ĐÃ CHỌN

Tổng: 0

Chọn0

0934.551.788