Tráng miệng tuy không phải “nhân vật chính” nhưng lại đóng vai trò cực kỳ quan trọng trên bàn tiệc. Chúng giúp các thực khách cân bằng lại vị giác sau bữa tiệc cũng như hạn chế việc bị đầy bụng, khó chịu. Trong đó, các món tráng miệng mát lạnh đặc biệt được yêu thích bởi sự thơm ngon và sảng khoái khi thưởng thức.

Gợi ý các món tráng miệng mát lạnh ngon quên lối về

Phần lớn trên bàn tiệc, trái cây hay thạch rau câu, sữa chua là những món tráng miệng thường thấy nhất. Tuy nhiên, bạn có thể mang đến làn gió mới cho bàn tiệc với rất nhiều món tráng miệng mát lạnh, thơm ngon hấp dẫn khác. Dưới đây là một số món nổi bật đang rất được yêu thích hiện nay bạn có thể tham khảo:

Chè vải hạt sen

Nhắc đến món tráng miệng ngọt ngào mà thanh mát, sảng khoái khi thưởng thức thì chắc chắn không thể bỏ qua chè vải hạt sen. Chè được nấu từ hạt sen ninh chín nhừ, đặt trong lớp thịt vải thiều mọng nước, ngọt lịm. Kết hợp với nước chè trong veo thơm mùi lá dứa, món ăn sẽ khiến bạn đắm chìm trong các tầng vị giác.

Không chỉ chinh phục mọi người bởi hương vị ngọt thanh quyến luyến, đây còn là món chè có khả năng giải nhiệt cực kỳ tốt. Đặc biệt nếu bữa tiệc có nhiều món nướng, chiên rán hay cay nóng thì đây chắc chắn là một món tráng miệng tuyệt vời. 

che vai hat sen

Chè vải hạt sen

Chè đậu các loại

Một món chè đơn giản, dễ chế biến nhưng độ ngon và thanh mát không thua kém gì chè vải hạt sen chính là chè đậu. Đây gần như là một món ăn dân dã gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người. Từ chè đậu đen, đậu đỏ đến đậu xanh đều mang vị ngọt dịu, béo bùi. Đặc biệt, chè sẽ ngon và sảng khoái hơn rất nhiều khi dùng chung với đá lạnh.

Chè đậu không thường được chọn làm món tráng miệng trên bàn tiệc. Tuy nhiên thời gian gần đây, chúng bắt đầu được ưa chuộng và xuất hiện trong cả các bữa tiệc sang trọng, đắt đỏ. Vậy nên nếu bạn đang tìm kiếm các món tráng miệng mát lạnh thì đừng bỏ qua gợi ý này.

Chè dừa dầm

Món chè dừa dầm ngọt ngào, béo ngậy và mát lạnh sẽ là điểm nhấn khó quên cho bất kỳ bữa tiệc nào. Chỉ cần nhìn những cọng dừa trắng ngần thôi cũng đủ để cảm nhận hương vị thanh tao của nó.

Chè dừa dầm là sự kết hợp hoàn hảo giữa sợi dừa non, trân châu, thạch và nước cốt. Nước cốt dừa được nấu vừa phải, không quá đặc cũng không quá lỏng, để lại vị béo thơm tan chảy nơi đầu lưỡi. Mỗi lần đưa muỗng chè lên miệng, vị ngọt thanh của dừa tươi lan tỏa, kết hợp với từng sợi dừa non giòn sần sật, mát lạnh.

che dua dam

Chè dừa dầm

Rau câu dừa

Nằm trong top các món tráng miệng mát lạnh không thể bỏ qua chính là rau câu dừa. Không chỉ thơm ngon, đưa miệng, đây còn là món tráng miệng có vẻ ngoài bắt mắt, điểm tô cho bàn tiệc thêm phần thịnh soạn, sang trọng.

Rau câu dừa có vị ngọt thanh, dịu nhẹ, thơm hương dừa. Thạch dừa được chia làm hai phần, phần thạc trong từ nước dừa tươi nằm dưới, lớp trên phủ lớp thạch trắng ngần làm từ nước cốt. Thạch vừa dai giòn, vừa mềm mại tan trên đầu lưỡi khi thưởng thức, mang đến hương vị tươi mới và ngon miệng đến mức chắc chắn ai cũng hài lòng, ưng bụng.

rau cau dua

Rau câu dừa

Sữa chua hoa quả

Sữa chua hoa quả sẽ là món kết hoàn hảo cho một bữa tiệc ê hề thịt cá. Bên cạnh vị ngọt dịu, chua thanh, trong sữa chua còn có rất nhiều lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa. Nhờ vậy, khách sẽ không bị đầy bụng, khó tiêu sau khi thưởng thức bữa tiệc. Đặc biệt, sữa chua kết hợp với hoa quả ngọt ngào lại càng hấp dẫn, đưa miệng hơn.

Bánh flan

Thêm một gợi ý món tráng miệng mát lạnh bạn có thể lựa chọn chính là bánh flan. Bánh là sự kết hợp hài hòa giữa vị đắng dịu của caramel và vị ngọt thanh, béo ngậy của flan. Khi thưởng thức, bánh mềm tan trong miệng, độ béo vừa phải không hề ngấy mà càng ăn lại càng mê.

banh flan

Bánh flan núng nính béo ngậy

Nên đặt đồ tráng miệng ở đâu uy tín, chất lượng?

Không chỉ món khai vị hay món chính, món tráng miệng cũng rất đa dạng và phong phú bạn có thể lựa chọn cho bữa tiệc của mình. Nếu lo lắng không có thời gian hoặc không khéo tay để tự làm, bạn hoàn toàn có thể đặt đồ tráng miệng từ những đơn vị cung cấp dịch vụ đặt tiệc uy tín, chất lượng.

Hiện nay, The Catering là cái tên đang được đông đảo khách hàng tin chọn hiện nay. Đây là một trong những đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp các dịch vụ đặt tiệc như món tráng miệng, món chay, tiệc buffet, tiệc ngồi hay set up sân khấu, sự kiện. Đến nay, đơn vị đã phục vụ hàng ngàn khách hàng và nhận về vô số phản hồi tích cực.

dat dich vu do trang mieng uy tin

Đặt dịch vụ đồ tráng miệng uy tín, chuyên nghiệp

Các món tráng miệng mát lạnh tưởng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách nấu sao cho ngon, cho đúng. Vậy nên, để tiết kiệm thời gian, công sức cũng như đảm bảo có một bàn tiệc chỉn chu, thịnh soạn, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng chọn dịch vụ tại The Catering. Để được tư vấn chi tiết hơn, bạn vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CÁC MÓN ĐÃ CHỌN

Tổng: 0

Chọn0

0934.551.788