Một mâm cỗ ngon gồm những món gì là câu hỏi rất nhiều người quan tâm. Tùy vào vùng miền, tính chất sự kiện mà mâm cỗ mỗi nơi mỗi khác. Tuy nhiên, về cơ bản, một mâm cỗ ngon phải đáp ứng tốt về số, chất lượng món ăn. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý đến những cách để lên một mâm cỗ chất lượng, ngon miệng và chỉn chu nhất.

Một mâm cỗ ngon gồm những món gì? Gợi ý những món ngon nên có

Không có một tiêu chuẩn cụ thể nào về các món ăn phải có trong một mâm cỗ ngon. Ở mỗi nơi, đặc sản và văn hóa ăn uống là khác nhau. Dù vậy, theo quan niệm của nhiều người, một mâm cỗ ngon phải có đủ 3 tầng món là khai vị – chính tiệc – tráng miệng. Mỗi loại món đều đảm nhận những vai trò riêng. 

mot mam co ngon gom nhung mon gi goi y nhung mon ngon nen co

Một mâm cỗ ngon gồm những món gì? Gợi ý những món ngon nên có

Vậy nên, để trải lời cho câu hỏi một mâm cỗ ngon gồm những món gì thì dưới đây là một vài gợi ý dành cho bạn:

Món khai vị

Trong mỗi mâm cỗ, món khai vị đóng vai trò như một lời mời gọi tinh tế, mở đầu cho bữa tiệc chính. Món khai vị thường là những món ăn nhẹ, dễ tiêu hóa và tạo cảm giác thèm ăn cho thực khách. Những món khai vị thường được đưa vào mâm cỗ bạn có thể tham khảo là:

sup ga ngo non thom ngon

Súp gà ngô non thơm ngon

  • Gỏi ngó sen tôm thịt: Món gỏi ngó sen tôm thịt là lựa chọn hàng đầu trong danh sách khai vị của nhiều mâm cỗ. Sự kết hợp hài hòa giữa ngó sen giòn, tôm tươi, thịt heo luộc mềm và chút nước mắm chua ngọt làm dậy lên hương vị độc đáo, cuốn hút người ăn ngay từ những miếng đầu tiên.
  • Nem rán: Nem rán, hay còn gọi là chả giò, là một món khai vị truyền thống không thể thiếu trong các mâm cỗ. Vỏ bánh giòn rụm kết hợp cùng nhân thịt băm, mộc nhĩ, nấm hương và miến tạo nên hương vị đậm đà khó quên.
  • Súp gà ngô non: Đây là một món khai vị ấm áp với vị ngọt tự nhiên của ngô non và thịt gà. Súp thanh đạm giúp cân bằng hương vị hoàn hảo với các món ăn khác trong mâm cỗ.
  • Bò bía cuốn: Bò bía cuốn là món ăn kết hợp giữa các nguyên liệu tươi ngon như rau sống, củ sắn, tôm và thịt.

Món chính

Món chính luôn là phần quan trọng nhất của bất kỳ mâm cỗ nào. Để làm hài lòng tất cả thực khách, các món chính cần đảm bảo sự phong phú về hương vị, cách chế biến và trình bày. Vậy một mâm cỗ ngon gồm những món gì trong chính tiệc? Một số cái tên nổi bật có thể kể đến như:

ga luoc la chanh

Gà luộc lá chanh là món ăn quen thuộc

  • Gà luộc lá chanh: Gà được luộc vừa chín tới, giữ nguyên độ ngọt của thịt, kết hợp với mùi thơm dịu của lá chanh khiến món ăn trở nên hoàn hảo. Một chén muối chanh ớt đi kèm sẽ làm tăng thêm sự đậm đà cho món ăn.
  • Bò sốt vang: Bò sốt vang là món ăn mang đậm hương vị phương Tây nhưng lại rất được ưa chuộng trong các bữa tiệc Việt. Thịt bò mềm, thấm đẫm trong nước sốt vang đỏ thơm nồng, kết hợp với các loại rau củ như cà rốt, khoai tây rất dễ ăn.
  • Canh mọc nấm hương: Canh mọc nấm hương là sự kết hợp hoàn hảo giữa nước dùng thanh ngọt và vị thơm của nấm hương. Những viên mọc mềm mịn, hòa quyện cùng nước dùng trong veo, mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thanh đạm
  • Xôi gấc: Xôi gấc với màu đỏ tươi rực rỡ không chỉ mang ý nghĩa may mắn mà còn có hương vị thơm dẻo, đặc trưng của gạo nếp hòa quyện với vị béo của dầu dừa.

Món tráng miệng

Sau khi thưởng thức một loạt món ăn chính, món tráng miệng nhẹ nhàng sẽ là cách hoàn hảo để kết thúc bữa tiệc.  Một vài món tráng miệng thơm ngon bạn có thể lựa chọn như:

che long nhan

Chè long nhãn là món tráng miệng được ưa chuộng

  • Chè long nhãn: Chè có vị ngọt thanh, giúp giải nhiệt, rất phù hợp sau bữa ăn nhiều đạm và chất béo.
  • Trái cây tươi theo mùa: Các loại trái cây như dưa hấu, nho, và xoài luôn là lựa chọn an toàn và dễ ăn, giúp cân bằng lại bữa ăn.

Nên tự nấu hay đặt dịch vụ làm cỗ?

Tìm hiểu một mâm cỗ ngon gồm những món gì, bạn sẽ thấy để làm ra một mâm cỗ hoàn chỉnh là không hề dễ dàng. Việc chuẩn bị mâm cỗ không chỉ đòi hỏi sự khéo léo khi nên thực đơn mà còn phải hiểu rõ nguyên tắc kết hợp hương vị để làm hài lòng người thưởng thức. Do đó, bạn nên chọn dịch vụ làm cỗ chuyên nghiệp thay vì tự nấu tại nhà.

Hiện nay, các dịch vụ làm cỗ ngày càng phát triển trước nhu cầu lớn từ khách hàng. Những lợi ích tuyệt vời khi sử dụng những dịch vụ này có thể kể đến như:

  • Giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức trong việc lên thực đơn, ước tính chi phí và số lượng
  • Chế biến đa dạng món ăn theo yêu cầu của khách hàng, từ đơn giản đến phức tạp
  • Hỗ trợ khâu trang trí, sắp xếp để có bàn tiệc hoành tráng, bắt mắt nhất
  • Hương vị nấu thơm ngon, phù hợp với khẩu vị của nhiều thực khách

dich vu nau co giup tiet kiem thoi gian 1

Dịch vụ nấu cỗ giúp tiết kiệm thời gian, công sức

Bài viết trên đã phần nào giúp bạn giải đáp câu hỏi một mâm cỗ ngon gồm những món gì? Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị chuyên dịch vụ nấu cỗ uy tín, chất lượng thì The Catering chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Để được tư vấn kỹ hơn, bạn đọc vui lòng liên hệ tại:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CÁC MÓN ĐÃ CHỌN

Tổng: 0

Chọn0

0934.551.788